| New York

Dec 30, 2011

Để lời chào khi vào Windows (bằng lời nói)

OurSoftwarePC - Làm thế nào để một lời chào mừng “hay” cất lên mỗi bạn khi khởi động vào Windows ? Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho bạn làm sao để thực hiện nó một cách đơn giản.





Đầu tiên, bạn mở Notepad và soạn file với nội dung như sau :
  • Dim speaks, speech
    speaks="Hi! Welcome to my computer. Have a nice day"
    Set speech=CreateObject("sapi.spvoice")
    speech.Speak speaks

1/ Trong đoạn mã trên là lời nói chào khi máy sẽ khởi động lên "Hi! Welcome to my computer. Have a nice day". Rồi bạn có thể đổi thành một câu mã mới nhưng nó phải bằng Tiếng Anh thì nó sẽ đọc tốt hơn.

Sau đó, bạn vào menu File > Save As (hoặc nhấn Ctrl + S), lưu lại file với tên bất kỳ bạn muốn và phần đuôi phải như là .vbs (Ví dụ: hi.vbs).

2. Tiếp theo, bạn chỉ việc copy file hi.vbs vào thư mục tương ứng:

- Nếu là Windows XP thì bạn copy nó vào thư mục này:  C:\Documents and Settings\User Name\Start Menu\Programs\Startup (Username tên User trên Windows)


- Còn nếu là Windows 7 thì để vào đây: C:\Users\UserName\AppData\Roaming\Microsoft\Windows\Start Menu\Programs\Startup (Username là tên User trên Windows, AppData* là thư mục ẩn) là xong.

*  Nếu bạn không biết mở file ẩn ở đâu thì bạn có thể làm như sau:
- Windows 7: Vào Organize - > Folder and search options -> Vào VIEW Tab (trên khung Folder Options) -> chọn vào SHOW HIDDEN FILES, FOLDERS AND DRIVERS -> nhấn OK là được.

Windows XP: Vào Tools > Folder Options > Vào VIEW Tab (trên khung Folder Options) > chọn vào SHOW HIDDEN FILES, FOLDERS AND DRIVERS -> nhấn OK là được

      - Còn nếu bạn muốn trở lại bình thường như cũ thì bạn cũng làm như trên nhưng bạn phải bấm vào RESTORE DEFAULTS -> nhấn OK.



Bây giờ, bạn chỉ việc khởi động lại máy hay đăng xuất khỏi hệ thống (log off), rồi vào lại Windows và sẽ lắng nghe lời chào vừa soạn.

Bạn có thể Download File hi.vbs tại đây. (Mediafire ~). Mở nó bằng Notepad rồi bạn chỉnh sửa theo như những bước trên.

Chúc các bạn thành công !

Back Page Add comments

0 nhận xét:

Post a Comment

About Author

my photo

What about me?:

- I'm Nathan P . I'm 15 years old. I'm Male My religion's Protestant. I'm sudying at High School in Syracuse, NY. My Gmail is christianfamilynm@gmail.com

-I like music rap. Marital status: Single. Personality: Easy to be friend. Ability: also many. Hobbies : On Coputer, Web, Play Drum,v.v...

Follow him on On Facebook - Contact with Author | Toolbar for site | Add a Favorite

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Lên đầu trang

Vào giữa trang

Xuống cuối trang