| New York

Jan 4, 2012

Kích hoạt nhanh các cửa sổ ứng dụng thu nhỏ dạng thumbnail

  OurSoftwarePC - Khi cần chuyển đổi giữa các cửa sổ bạn có thể click vào tiêu đề ở taskbar hoặc sử dụng phím Alt+Tab. Tuy nhiên cách làm này tỏ ra không thực sự chuyên nghiệp khi mà bạn có quá nhiều cửa sổ ứng dụng đang được “mở ngầm”. Một giải pháp tỏ ra khá hiệu quả là bạn hãy để các cửa sổ thu nhỏ kia thành một dạng thumbnail trên desktop. Đây cũng là một chương trình thuộc dạng hàng “hiếm” giúp bạn tạo ấn tượng mạnh hơn cho giao diện desktop thường ngày của mình.

 

      Chương trình không cần phải cài đặt khó khăn gí cả, nó rất đơn giản là bạn chỉ cần giải nén thư mục vừa tải về rồi đúp click trên file cài đặt ThumbWin.exe là có thể sử dụng được ngay. Theo mặc định thì chương trình sẽ được nằm dưới ngay khay hệ thống, để tìm hiểu được hết các tính năng chính của chương trình, bạn hãy nhấn phải chuột vào biểu tượng tại khay hệ thốngchọn Setup.

 
  • Thẻ Appearance: bấm vào tuỳ mục thumbnails rồi chọn kích thước cần hiển thị khung hiển thị thumbnails tại đây, tuỳ chọn Display icon giúp bạn cho phép hoặc không cho phép bạn hiển thị logo của từng cửa sổ tương ứng. Nhìn xuống khung thoại Background bạn có thể tinh chỉnh thêm độ trong suốt của các cửa sổ thumbnails tại tuỳ mục Translucency và màu viền xung quanh khung thumbnails tại tuỳ mục color.
  • Thẻ Operation: bạn có thể sắp xếp việc trật tự hiển thị các cửa sổ thumbnails tại tuỳ mục Arrangement method với các phương thức như : arrange from upper left to bottom (từ góc bên trái đi xuống dưới), arrange from upper right to bottom (từ góc bên phải đi xuống dưới màn hình), arrange from upper left to right (từ phía trên desktop đi qua phải) và arrange from lower left to right (từ góc bên dưới desktop đi qua phải). Ngoài ra bạn cũng có thể tinh chỉnh thêm một số hiệu ứng khi mở cửa sổ thumbnails và phương thức mở thumbnails như thế nào, các phím nóng để kích hoạt nhanh chương trình cũng như tắt/mở nhanh các cửa sổ thumbnails, tất cả chúng đều nằm trong thẻ cửa sổ tinh chỉnh này.
      Sau khi đã tinh chỉnh xong, hãy bấm vào nút OK để xác nhận các bước vừa thay đổi, thế là từ bây giờ mỗi khi thu nhỏ một cửa sổ ứng dụng ngoài việc cửa sổ ấy được thu nhỏ tại thanh taskbar thì sẽ có một cửa sổ thumbnails hiển thị với nội dung thu nhỏ được trình bày một cách sinh động trên desktop. Để vào các cửa sổ thumbnails này, bạn chỉ cần click chuột vào cửa sổ thumbnails tương ứng. Nếu đang làm việc trong một hoặc nhiều lớp cửa sổ ứng dụng và cần chọn chính xác một cửa sổ ứng dụng cần đến, bạn có thể khai thác tính năng “đóng đinh” các cửa sổ thumbnails trên mọi lớp cửa sổ bằng cách nhấn phải chuột vào biểu tượng làm việc của chương trình và chọn Thumbnails > Bring to front.


File name: ThumbWin.zip
Dung lượng: 695.94KB
OS: Windows 2000/XP, Windows Vista
Bản quyền: FREE


Back Page Add comments

0 nhận xét:

Post a Comment

About Author

my photo

What about me?:

- I'm Nathan P . I'm 15 years old. I'm Male My religion's Protestant. I'm sudying at High School in Syracuse, NY. My Gmail is christianfamilynm@gmail.com

-I like music rap. Marital status: Single. Personality: Easy to be friend. Ability: also many. Hobbies : On Coputer, Web, Play Drum,v.v...

Follow him on On Facebook - Contact with Author | Toolbar for site | Add a Favorite

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Lên đầu trang

Vào giữa trang

Xuống cuối trang